THỜI ĐIỂM NÀO BÌNH ẮC QUY XE MÁY 50CC CẦN THAY THẾ?

Ắc quy là một trong những thiết bị điện vô cùng quan trọng của xe máy 50. Nhưng do nó bị ‘’ ẩn’’ khá sâu bên trong xe nên có ít người mới để ý đến và chăm sóc chúng. Là người đang sử dụng loại xe máy 50 bạn cần phải nắm rõ được các dấu hiệu của loại bình ắc quy xe máy 50cc khi bị hư hại để có thể thay thế kịp thời nhằm đảm bảo cho xe của bạn vận hành luôn được suôn sẻ.

thay-ac-quy-xe-may-50cc

Vai Trò Của Bình Ắc Quy Trên Xe Máy 50CC

Ắc quy là một bộ phận hết sức quan trọng và có tác dụng biến đổi năng lượng hóa năng thành điện năng để có thể dễ dàng vận hành các thiết bị điện chẳng hạn như: còi xe, đèn phanh, xi nhan hay động cơ xe,...

Tuổi Thọ Của Ắc Quy

Ngày nay, bất cứ loại xe máy 50 nào người ta cũng chỉ sử dụng phổ biến với 2 loại ắc quy.

Bình Ắc quy nước xe máy 50cc: sử dụng các bản cực bằng chì và chất dung dịch axit sunfuric loãng để có thể phóng điện. Trong quá trình bạn sử dụng loại dung dịch axit sẽ bị cạn dần cho các phản ứng hóa học nên bạn cần phải thường xuyên đổ chất axit vào cho ắc quy tránh việc để cho ắc quy bị khô. Trong quá trình sử dụng sẽ có sự ăn mòn của các lá chì nên sau một khoảng thời gian dài tầm 2 năm thì cần phải thay thế ắc quy.

Ắc quy khô: bởi có sử dụng loại gel axit nên có độ bền lâu hơn rất nhiều so với ắc quy nước và công suất phóng điện thường cao hơn loại ắc quy nước thông thường. Ắc quy khô có tuổi thọ khoảng chừng hơn 4 năm.

Lưu ý: Tuổi thọ của ắc quy dòng xe máy 50 sẽ còn phụ thuộc vào khoảng thời gian sử dụng vận hành chúng và cách bạn bảo quản ắc quy như thế nào.

=> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn bình ắc quy

thay-ac-quy-xe-may-50cc

Dấu Hiệu Bình Ắc Quy Xe Máy 50CC Cần Được Thay Thế

Nếu như ắc quy của xe máy 50cc đã ‘’ chết ‘’ hoàn toàn thì bạn không thể nào nổ máy được. Tuy nhiên, nếu xảy ra tình trạng như vậy thì sẽ gây rắc rối cho người vận hành. Vậy nên, việc để nhận biết sớm những dấu hiệu cho thấy rằng bộ phận ắc quy của xe bị hỏng là điều rất cần thiết. Dưới đây là một vài dấu hiệu nhận biết điển hình khi ắc quy xe máy 50 của bạn đang gặp vấn đề trục trặc.

-       Khi bấm còi, tiếng còi kêu yếu hoặc khá là chập chờn.

-       Khi bật, đèn sáng yếu, có ánh sáng mờ nhạt.

-       Xi nhan có dấu hiệu nhấp nháy yếu hoặc không thể xi nhan được.

-       Khi vặn chìa khóa xe lên, xe đang ở trạng thái số 0 nhưng không xuất hiện chữ N sáng hay kim xăng không hoạt động.

-       Với dòng xe ga 50 thì bạn nên ấn nút khởi động đèn báo lỗi động cơ sẽ liên tục nhấp nháy. Khá khó để đề máy lên hay thậm chí là bạn không đề được, phải dùng sức đạp máy mới chạy.

-       Khởi động nguội khó: khởi động nguồn là sự khởi động lần đầu tiên trong ngày. Nếu như ngày nào bạn cũng thấy đề xe khó thì khả năng cao là ắc quy gần hết.

-       Ắc quy sẽ có những dấu hiệu phồng hoặc rộp hay các vết rỉ bận rò ra bên ngoài.

-       Có mùi khét ở ắc quy.

Ngoài ra, bạn có thể đưa ra quyết định thay ắc quy dựa vào thời gian sử dụng ắc quy vận hành xe máy 50. Nếu là loại ắc quy nước đã sử dụng được khoảng chừng 2 đến 3 năm thì bạn cần chuẩn bị thay ắc quy mới. Còn ắc quy khô có thời gian tầm 3 - 4 năm chính là thời điểm cần thay thế.

thay-ac-quy-xe-may-50cc

Nguyên Nhân Bình Ắc Quy Xe Máy 50CC Hư Hỏng

Có thể đưa ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ắc quy xe máy 50 bị hỏng. Dưới đây sẽ là những nguyên nhân cơ bản:

-       Sử dụng ắc quy trong khoảng thời gian lâu dài và việc ắc quy bị hỏng hoàn toàn là do tính chất vật lý và hóa học của ắc quy.

-       Dòng điện sạc vào ắc quy không được ổn định, bị quá tải làm cho ắc quy bị phồng, rộp và dẫn đến việc ắc quy mất đi khả năng tích điện.

-       Cuộn điện trong ắc quy bị hỏng, dễ chập cháy hay có thể là rơ le đề xe hỏng.

-       Mô tơ của bộ khởi động mòn chổi than có khả năng là do ngắn mạch hoặc hạch bị hở ở bên trong lõi hay có thể là cuộn dây làm tăng lực cản dẫn đến việc ắc quy xe máy 50 bị quá tải và hỏng hóc.

-       Dây dẫn bị chuột cắn và dẫn đến việc đoản mạch khiến cho ắc quy nị hỏng.

-       Để xe quá lâu không sử dụng đến sẽ làm cho ắc quy hết điện.

Trên đây là một số thông tin cần thiết mà bạn cần biết về thời điểm cũng như là dấu hiệu bạn cần thay ắc quy mới cho xe máy 50. Hy vọng rằng nó sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn lái xe an toàn!

=> Xem thêm: Tiêu chính chọn ắc quy để tiết kiệm chi phí

thay-ac-quy-xe-may-50cc

Lựa Chọn Ắc Quy Cho Xe Máy Uy Tín?

Để lựa chọn đơn vị tìm mua bình ắc quy xe 50cc uy tín. Bạn có thể lựa chọn ngay với Đại lý Ắc quy Duy Phát. 

Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp ắc quy xe máy, ô tô lớn trên thị trường. Là đơn vị phân phối và độc quyền cho xe máy và ô tô. Bạn có thể tìm kiếm các loại ắc quy tương thích cho xe của mình và vẫn đảm bảo chất lượng, uy tín và giá cả vô cùng hợp lý!

Đến Ắc quy Duy Phát để yên tâm về chất lượng của sản phẩm cho xe yêu của mình bạn nhé!

thay-ac-quy-xe-may-50cc

Tại sao nên lựa chọn Ắc quy Duy Phát:

  • Ắc quy Duy Phát: Cam kết hàng chính hãng. Rõ nguồn gốc xuất xứ, Date mới 100%
  • Thông tin bảo hành: Đổi trả bảo hành cực kỳ dễ dàng, chỉ cần số điện thoại, đổi mới 100% nếu lỗi của nhà sản xuất.
  • Báo giá cạnh tranh cho khách hàng thân thiết, khách hàng mua số lượng lớn.
  • Giao hàng, lắp đặt, kiểm tra ắc quy miễn phí tận nơi khu vực TP HCM.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm, chu đáo.

Liên hệ:

CÔNG TY TNHH ẮC QUY DUY PHÁT

Địa chỉ: 343A Lũy Bán Bích, P. Hiệp Tân, Q, Tân Phú, TP HCM

HOTLINE: 0906 788 277 - 0935 77 22 55

Facebookhttps://www.facebook.com/duyphatbattery/

Websitehttps://duyphatbattery.vn/

(Làm Việc từ 7h - 23h kể cả T7, CN)

zalo-icon