Câu hỏi thường gặp về ắc quy xe mô tô phân khối lớn
Mục lục [Ẩn]
- 1 Ắc quy xe mô tô phân khối lớn là gì?
- 2 Tuổi thọ của ắc quy xe mô tô phân khối lớn là bao lâu?
- 3 Ắc quy xe mô tô phân khối lớn được bảo hành mấy tháng?
- 4 Xe không nổ được máy, có phải do ắc quy xe mô tô phân khối lớn bị hỏng?
- 5 Sự khác biệt giữa ắc quy hết điện và ắc quy đã bị hỏng.
- 6 Điều gì khiến ắc quy xe mô tô phân khối lớn có thể bị hỏng ngay sau khi lắp đặt
- 7 Bảo dưỡng ắc quy xe mô tô phân khối lớn như thế nào?
- 8 Nếu xe mô tô phân khối lớn để lâu không nổ máy thì điều gì sẽ xảy với ắc quy?
- 9 Tại sao ắc quy xe mô tô phân khối lớn không sạc lại được?
- 10 Những lợi ích khi sạc ắc quy xe mô tô phân khối lớn định kỳ mỗi tháng
- 11 Hệ thống sạc trên xe mô tô phân khối lớn có sạc cho ắc quy nếu xe đang chạy bình thường không?
- 12 Bộ sạc ắc quy tự động dùng cho xe mô tô phân khối lớn là gì?
- 13 Mối quan hệ giữa bình ắc quy và xe mô tô phân khối lớn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là gì?
- 14 Ắc quy AGM có thể lắp đặt ở vị trí nghiêng trong xe mô tô hay không?
- 15 Xe mô tô phân khối lớn sử dụng Ắc quy AGM hay ắc quy GEL, loại nào tốt hơn?
- 16 Làm thế nào bạn có thể biết ắc quy xe mô tô của bạn không thể phục hồi?
Bài viết này cung cấp cho khách hàng những câu hỏi thường gặp về bình ắc quy xe mô tô phân khối lớn được Ắc quy Duy Phát tổng hợp trong quá trình kinh doanh. Nếu bạn có câu hỏi không được đề cập ở đây, vui lòng đặt câu hỏi cho chúng tôi ở phần bình luận cuối bài viết.
Ắc quy xe mô tô phân khối lớn là gì?
Ắc quy xe mô tô phân khối lớn là bộ phận thiết yếu của mỗi chiếc xe,.nó được thiết kế để biến đổi năng lượng hóa năng tạo ra một luồng nặng lượng điện mạnh để khởi động động cơ. Trong quá trình lái xe, ắc quy xe mô tô phân khối lớn sẽ được sạc lại bằng hệ thống sạc của xe. Ngoài ra khi xe không hoạt động, ắc quy còn cung cấp nguồn năng lượng điện cho các thiết bị điện trên xe.
Các loại ắc quy xe mô tô phân khối lớn có kích thước khác nhau tùy thuộc vào công suất khởi động và công suất tải điện của xe.
Hiện tại có 3 loại ắc quy xe mô tô phân khối lớn:
- Ắc quy axit-chì (hay còn gọi là ắc quy nước): có chất điện phân di chuyển tự do trong các hộc bình ắc quy và có thể tràn ra nếu bị lật ngược hoặc lắp đặt ở góc nghiêng.
- Ắc quy AGM: sử dụng công nghệ thảm thủy tinh hấp thụ. Điều này cho phép các chất điện phân được giữ bên trong các tấm lót bằng sợi thủy tinh vì vậy ắc quy AGM có thể xả và sạc lại nhanh hơn so với ắc quy thông thường. Ắc quy AGM là loại ắc quy kín khí, miễn bảo dưỡng, chống tràn vì vậy có thể lắp đặt ở mọi góc nghiêng trên xe.
- Ắc quy Lithium: Các tế bào Lithium cực kỳ nhẹ, nhẹ hơn khoảng 65% so với các loại ắc quy thông thường, kích thước cực kỳ nhỏ gọn và có giá thành cao nhất.
Tuổi thọ của ắc quy xe mô tô phân khối lớn là bao lâu?
Tuổi thọ của ắc quy xe mô tô phân khối lớn sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như điều kiện hoạt động của xe, hệ thống sạc trên xe, thói quen của người dùng, quá trình bảo dưỡng ắc quy
- Ắc quy axit-chì: Ắc quy axit-chì thông thường chỉ có tuổi thọ trung bình từ 2 đến 3 năm.
- Ắc quy AGM: Ắc quy AGM thường có tuổi thọ trung bình từ 3 đến 5 năm.
- Ắc quy Lithium: Ắc quy Lithium thường có tuổi thọ trung bình từ 3 đến 5 năm.
Ắc quy xe mô tô phân khối lớn được bảo hành mấy tháng?
Hầu hết ắc quy xe mô tô phần khối lớn được bảo hành 06 tháng kể từ ngày bán. Nếu ắc quy được trả lại có dấu hiệu bị hư hỏng vật lý, sử dụng sai mục đích khởi động động cơ, hoặc sạc quá mức sẽ không được chấp nhận bảo hành từ đại lý.
Xe không nổ được máy, có phải do ắc quy xe mô tô phân khối lớn bị hỏng?
Có một số nguyên nhân xe không nổ máy như bộ khởi động trên xe bị hỏng, bugi bị hỏng, hệ thống mạch điện hỏng, ắc quy hết điện,...
Ắc quy hết điện không có nghĩa là ắc quy bị hỏng mà phải tháo ắc quy ra khỏi xe để sạc lại. Sử dụng bộ sạc để sạc lại ắc quy, sau 12 tiếng kiểm tra xem ắc quy có bị hỏng hay không bằng máy đo điện áp. Nói chung, khả năng trở lại trạng thái bình thường của ắc quy là khá cao.
Sự khác biệt giữa ắc quy hết điện và ắc quy đã bị hỏng.
Hầu như tất cả mọi người đã có vài lần để đèn pha cả đêm vào một thời điểm nào đó. Việc rút năng lượng chậm này mà không có khả năng sạc lại từ máy phát điện chắc chắn sẽ làm cạn kiệt ắc quy và khiến nó“hết điện. Trong hầu hết các trường hợp, ắc quy đã hết điện có thể được hồi sinh bằng cách kích đề và chạy xe ở quãng đường dài.
Khi ắc quy đã bị hỏng, không có cách nào để khôi phục nó. Bất kể bạn sạc bao nhiêu lần, ắc quy đã bị hỏng sẽ không sạc được.
Điều gì khiến ắc quy xe mô tô phân khối lớn có thể bị hỏng ngay sau khi lắp đặt
- Hệ thống sạc trên bị lỗi, quá sạc gây hỏng ắc quy.
- Một mạch ngắn trong hệ thống điện trên xe.
- Các cọc ắc quy bị hỏng, tiếp xúc giữa cọc ắc quy với thiết bị đầu cuối không chính xác hoặc không được lắp đặt đúng cách.
- Dung lượng điện của ắc quy không đủ cho công suất khởi động của xe, gây hư hỏng ắc quy ngay khi khởi động.
- Ắc quy đã được kích hoạt không đầy đủ, làm tiêu hao hiệu suất sử dụng của nó ngay từ đầu.
- Ắc quy sau khi được đổ đầy axit đã để quá lâu mà không sử dụng dẫn đến sunfat hóa, chai lắc.
Bảo dưỡng ắc quy xe mô tô phân khối lớn như thế nào?
- Không bao giờ để ắc quy rơi vào trạng thái cạn kiệt, hết điện hoàn toàn.
- Sạc ắc quy định kỳ mỗi tháng một lần.
- Nếu bạn không lái xe trên 30 ngày, hãy cắm bộ sạc và sạc lại ắc quy.
- Giữ cho bề mặt của ắc quy luôn sạch sẽ, khô ráo và không có bụi bẩn.
- Làm sạch các đầu cọc của ắc quy để tránh bị ăn mòn. Kiểm tra ống thông hơi, đảm bảo rằng nó không bị cong, tắc nghẽn.
- Bảo vệ ắc quy khỏi các tác động hoặc chấn động mạnh.
Nếu xe mô tô phân khối lớn để lâu không nổ máy thì điều gì sẽ xảy với ắc quy?
Ắc quy sẽ tự xả, nếu chiếc xe mô tô của bạn bị rò rỉ điện nó sẽ làm ắc quy xả điện nhanh hơn và gây ra sự cố khởi động động cơ sau 20 ngày hoặc thậm chí sớm hơn. Vui lòng tháo cực âm của ắc quy trong xe mô tô nếu bạn không lái xe trong một thời gian dài.
Tại sao ắc quy xe mô tô phân khối lớn không sạc lại được?
Khi ắc quy xe mô tô ở trạng thái xả quá mức, nó sẽ rơi vào trạng thái cạn kiệt, hết điện hoàn toàn, ắc quy sẽ không chấp nhận sạc lại ở mức sạc tiêu chuẩn.
Những lợi ích khi sạc ắc quy xe mô tô phân khối lớn định kỳ mỗi tháng
Khi không sử dụng, ắc quy sẽ phóng điện hàng ngày có khi lên đến 0,5-1%. Tốc độ phóng điện này tăng lên khi khí hậu ấm áp. Để bù đắp cho sự mất mát do không sử dụng, hãy sạc đầy ắc quy định kỳ mỗi tháng một lần.
Hệ thống sạc trên xe mô tô phân khối lớn có sạc cho ắc quy nếu xe đang chạy bình thường không?
Nếu bạn nhận thấy hệ thống sạc trên xe có khả năng sạc lại ắc quy đã yếu điện, bạn có thể cần phải chạy xe thêm một quãng đường nữa để máy phát điện hoạt động hiệu quả nhất.. Trong hầu hết các trường hợp, một chuyến đi trên đường là đủ để sạc lại ắc quy cho nhu cầu sử dụng bình thường. Tuy nhiên, nếu ắc quy đã cạn kiệt nó có thể không khởi động lại sau khi tắt máy. Nếu điều này xảy ra, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bộ sạc để đưa ắc quy về trạng thái sạc đầy.
Bộ sạc ắc quy tự động dùng cho xe mô tô phân khối lớn là gì?
Bộ sạc ắc quy tự động là loại bộ sạc tốt nhất vì chúng kết hợp cả công nghệ dòng điện không đổi và điện áp không đổi. Đặc tính sạc mạnh của bộ sạc dòng điện không đổi được sử dụng để sạc ban đầu cho ắc quy; khi đó bộ sạc sẽ tự động chuyển sang chế độ điện áp không đổi để sạc nổi hoặc duy trì ắc quy. Bộ sạc tự động thông minh giám sát trạng thái sạc của ắc quy và sẽ tự động bắt đầu sạc khi điện áp ắc quy giảm xuống dưới một điện áp cụ thể. Công nghệ thông minh này cũng được sử dụng để giữ cho ắc quy không bị sạc quá mức, do đó giảm thất thoát nước trong ắc quy.
>>>Bạn có thể tham khảo một số bộ sạc ắc quy tự động dùng cho xe phân khối lớn dưới đây
Mối quan hệ giữa bình ắc quy và xe mô tô phân khối lớn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là gì?
- Xe mô tô phân khối lớn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 có bơm nhiên liệu cần sử dụng nhiều năng lượng điện hơn nên cần ắc quy có dung lượng lớn hơn
- Xe mô tô phân khối lớn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đã sử dụng năng lượng điện từ trước khi xe nổ máy nên cần ắc quy có dung lương lớn hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt nguồn và rút chìa khóa để tránh xả ắc quy quá mức, gây ra sự cố khi khởi động động cơ.
Ắc quy AGM có thể lắp đặt ở vị trí nghiêng trong xe mô tô hay không?
Trong hầu hết các trường hợp lắp đặt ắc quy cho xe phân khối lớn: Ắc quy AGM được lắp đặt ở vị trí thẳng đứng, nhưng trong một số trường hợp, cần phải lắp đặt ở vị trí nghiêng (đôi khi ở những góc rất khắc nghiệt).
Ắc quy AGM mang lại sự linh hoạt hơn về góc lắp đặt vì chất điện phân được hấp thụ hoàn toàn bên trong các thảm thủy tinh nên việc rò rỉ axit là không thể xảy ra.
Xe mô tô phân khối lớn sử dụng Ắc quy AGM hay ắc quy GEL, loại nào tốt hơn?
Ắc quy GEL yêu cầu điện áp sạc thấp hơn một so với mức mà hệ thống sạc trên xe mô tô phân khối lớn cung cấp. Điều này có nghĩa là mỗi khi bạn lái xe, bình ắc quy của bạn đang bị sạc quá mức dẫn đến tuổi thọ của ắc quy bị rút ngắn. Vì vậy chúng tôi chỉ khuyến khích bạn sử dụng ắc quy AGM cho chiếc xe mô tô phân khối lớn của bạn.
Làm thế nào bạn có thể biết ắc quy xe mô tô của bạn không thể phục hồi?
Cách duy nhất để biết chắc chắn tình trạng ắc quy của bạn là sử dụng máy kiểm tra ắc quy chuyên dụng sau khi đã sạc lại đầy ắc quy. Thiết bị này có thể kiểm tra tình trạng ắc quy của bạn chỉ trong vài giây. Những người bán hàng ắc quy trung thực sẽ thông báo chính xác tình trạng ắc quy sau khi kiểm tra ắc quy của bạn.
Nếu bạn vẫn không chắc chắn về tình trạng bình ắc quy xe mô tô phân khối lớn của mình, hãy mang tới Ắc quy Duy Phát. Chúng tôi có các kỹ thuật viên và thiết bị có thể chẩn đoán chính xác và cho bạn lời khuyên hợp lý hoặc truy câp ứng dụng tra cứu thay bình ắc quy xe mô tô phân khối lớn của chúng tôi để lựa chọn bình ắc quy xe mô tô phân khối lớn tốt nhất cho chiếc xe của bạn một cách chính xác và hiệu quả nhất.
ỨNG DỤNG TRA CỨU THAY BÌNH ẮC QUY XE MÔ TÔ PHÂN KHỐI LỚN