Những vấn đề thường gặp trong bảo hành ắc quy ô tô

Chẩn đoán lỗi

Tất cả ắc quy ô tô khi được nạp đầy điện sẽ hoạt động bình thường và sẽ tự phóng điện từ từ. Nhiệt độ bảo quản ắc quy khi xe không hoạt động càng cao thì tốc độ tự phóng điện càng nhanh.

Điều quan trọng bạn cần quan tâm là không có ắc quy ô tô nào được phép phóng điện đến mức sunfat hóa (12.06V) hoặc đến mức chúng không thể khởi động cơ ô tô được nữa. Để ngăn chặn điều này, chúng tôi khuyến cáo bạn nên kiểm tra điện áp ắc quy hàng tháng, đặc biệt là đối với các phương tiện không sử dụng thường xuyên.

 

Những trường hợp lỗi do người sử dụng và không được bảo hành:

 

Sunfat hóa

Sunfat xảy ra khi ắc quy ô tô được để ở trạng thái phóng điện quá mức trong khoảng thời gian dài. Khi điện áp của ắc quy giảm xuống dưới mức 12.06V, một phản ứng hóa học được gọi là sunfat hóa (sulphation) sẽ xảy ra. Tình trạng sunfat hóa thông thường không thể phục hồi (đối với ắc quy khô, kín khí, miễn bảo dưỡng) và làm giảm vĩnh viễn hiệu suất khởi động của ắc quy ô tô.

 

Những nguyên nhân làm bình ắc quy mất điện, yếu điện không khởi động được động cơ

Tình huống Các nguyên nhân Cách kiểm tra Cách xử lý
Không đề được động cơ Dynamo không sạc Kiểm tra bằng Tester Sửa chữa Dynamo
Không đề được động cơ Cọc bình, đầu cos tiếp xúc không tốt Dùng tay kiểm tra cọc bình, đầu cos thấy nóng lúc đề máy Vệ sinh cọc bình, đầu cos
Không đề được động cơ Đứt dây cáp, đầu cos ắc quy Kiểm tra dây cáp, đầu cos của ắc quy Thay dây cáp, đầu cos ắc quy mới
Không đề được động cơ Chạm điện, hư rơ-le Kiểm tra bằng đồng hồ điện Sửa chữa và thay rơ-le mới
Không đề được động cơ Đèn cửa xe, đèn trần sáng (do cửa xe đóng không kín để qua đêm) Chỉ có thể dự đoán khi không tìm ra hỏng hóc nào bằng tester Sạc lại ắc quy
Không đề được động cơ Để xe qua đêm, các công tắc thiết bị không trả về off (radio, quạt thông gió,..) Chỉ có thể dự đoán khi không tìm ra hỏng hóc nào bằng tester Sạc lại ắc quy
zalo-icon