Tất tần tật kinh nghiệm lựa chọn bình ắc quy xe mazda 6 tốt nhất

Ít ai biết muốn nâng cấp thiết bị nào trên xe ô tô đều phải tìm hiểu và tham khảo hướng dẫn sử dụng một cách kỹ càng. Ắc quy xe mazda 6 cũng không ngoại lệ. Nếu bạn vẫn chưa biết rõ thông tin cần thiết về sản phẩm này, Ắc Quy Duy Phát sẽ khám phá tất tần tật những kinh nghiệm trong bài viết dưới đây nhé.

Thông số kỹ thuật bình ắc quy Mazda 6

Bình ắc quy xe Mazda 6 là loại bình sử dụng ắc quy nước GS Q85, sở hữu dung lượng 12V - 65Ah. Đây là phụ tùng quan trọng của xe ô tô, góp phần tác động lớn đến việc khởi động, vận hành của xe. Dưới đây là các thông số kỹ thuật của loại thiết bị này cụ thể như sau:

- Dòng khởi động: 520A

- Dung lượng: 12V - 65Ah

- Kích thước của bình ắc quy: 230mm x 129mm x 227mm  tương ứng với chiều dài x chiều rộng x chiều cao

- Loại bình ắc quy đang sử dụng: Ắc quy EFB

- Mã thay thế: Q90, Q85

=> Xem thêm: Chọn bình ắc quy cho xe mazda 

Thời điểm nào nên thay mới bình ắc quy xe Mazda 6 tốt nhất?

Mỗi bình ắc quy xe Mazda thường sẽ có tuổi thọ khoảng từ 2 - 3 năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian này sẽ thay đổi tùy thuộc vào điều kiện vận hành, thói quen sử dụng, hoạt động, điều kiện bảo dưỡng, bảo trì của xe.

Hơn nữa, nếu bình ắc quy xe sử dụng theo đúng hướng dẫn sử dụng, thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng kiểm tra định kỳ thì thời gian sử dụng của bình ắc quy xe Mazda sẽ kéo dài lâu hơn. Ngược lại, nếu sử dụng sai phương pháp, không kiểm tra xe thường xuyên, sẽ khiến cho bình ắc quy hư hại nhanh chóng.

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết đã đến lúc nên thay mới bình ắc quy xe Mazda 6 cụ thể như sau:

- Độ sáng đèn của xe mờ hơn thông thường, thiết bị điện tử hoạt động yếu hoặc không hoạt động được.

- Xe thực hiện khởi động trục trặc hoặc không thể khởi động. Đặc biệt, âm thanh vặn chìa khóa cũng phát ra tiếng tách tách.

- Biểu tượng bình ắc quy trên xe ở bảng điều khiển, dù động cơ không có bất kỳ hoạt động nào.

- Màu sắc mắt thần ở trên xe hiển thị màu sắc khác thường như màu đen/ trắng - ắc quy cần nạp lại, đỏ - ắc quy cần thay mới.

- Sau khi mở bình ắc quy, nhận thấy dấu hiệu biến dạng, phồng rộp, tỏa nhiệt nóng thất thường, gây ra mùi hôi khó chịu.

- Nếu như xem xét vẫn không chắc chắn về tình trạng bình ắc quy xe mazda 6, bạn nên liên hệ với cửa hàng để thay mới hoặc sửa chữa cần thiết.

=> Xem thêm: Giá bình ắc quy xe mazda 3

Kinh nghiệm lựa chọn bình ắc quy xe mazda 6 tốt nhất

Để hạn chế tối đa tình trạng thay mới bình ắc quy xe mazda 6 và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, bạn nên nhớ một số tips dưới đây:

- Thông thường xe mazda 6 sử dụng bình ắc quy nước nhưng bạn vẫn có thể thay thế chúng bằng bình ắc quy khô để gia tăng thời gian sử dụng và đảm bảo hiệu quả của thiết bị.

- Những loại bình ắc quy xe mazda 6 thường có kích thước chuẩn JIS D23, vị trí của cọc bình đúng, tương ứng với dây cáp của xe để đảm bảo xe hoạt động bình thường và an toàn.

- Bạn nên lựa chọn mức điện áp giống với thông số kỹ thuật của bình ắc quy cũ. Trường hợp xe của bạn đã sử dụng trong thời gian dài thì nên sử dụng dung lượng lớn hơn 10Ah, nhằm giúp xe hoạt động tốt hơn ở những điều kiện thời tiết khác nhau.

- Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, tiêu chí lựa chọn, tốt nhất khách hàng nên tham khảo và thực hiện thay các loại bình ắc quy xe mazda 6 phổ biến như sau:

Thương hiệu

Loại ắc quy / Thông số

Loại ắc quy / Lưu ý

GS

GS Q85 (12V-65Ah)

Công nghệ EFB / Miễn bảo dưỡng 

VARTA

VARTA Q85 (12V-65Ah)

Công nghệ EFB / Miễn bảo dưỡng 

AMARON

AMARON Q85 (12V-65Ah)

Công nghệ EFB / Miễn bảo dưỡng 

PANASONIC

PANASONIC Q90 (12V-65Ah)

Công nghệ EFB / Miễn bảo dưỡng 

ROCKET

ROCKET Q85L (12V-65Ah)

Công nghệ EFB / Miễn bảo dưỡng 

 

Ắc quy Duy Phát là địa chỉ số một trong việc thay thế bình ắc quy xe mazda I-stop, từ những thương hiệu hàng đầu. Chúng tôi tự hào cung cấp các sản phẩm bình ắc quy ô tô và dịch vụ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Bất kỳ ai khi đặt chân đến cửa hàng đều sẽ trải nghiệm dịch vụ hỗ trợ tận tình, luôn đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.

Đặc biệt, khi thay thế bình ắc quy xe mazda 6, chúng tôi luôn chọn những loại có hỗ trợ ắc quy Start - stop, nhằm kéo dài tuổi thọ xe và hạn chế tình trạng phát sinh lỗi. Dưới đây là những gợi ý thay thế bình ắc quy xe mazda 6, có tích hợp chức năng I-stop mà chúng tôi đã từng lắp đặt cho khách hàng như sau:

- Mazda 6 thay bình ắc quy GS Q85 (12V-65Ah)

Bình ắc quy GS Q85 có nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan, là phụ tùng lắp ráp theo xe Mazda 6, với độ bền và tuổi thọ tối ưu hóa cho các dòng xe sử dụng công nghệ Start-stop.

- Mazda 6 thay bình ắc quy VARTA Q85 (12V-65Ah)

Nhập khẩu từ Hàn Quốc, bình ắc quy VARTA Q85 sử dụng công nghệ lưới PowerFrame, thực hiện quá trình khởi động liên tục và thường khởi động gấp 3 lần ắc quy thông thường, nhằm phục vụ những yêu cầu khắt khe của dòng xe Start-stop.

- Mazda 6 thay bình ắc quy AMARON Q85 (12V-65Ah)

Có nguồn gốc từ Ấn Độ, bình ắc quy AMARON Q85 sử dụng công nghệ hợp kim bạc Silver X, nhằm đảm bảo độ ăn mòn thấp, kéo dài tuổi thọ, đáp ứng nhu cầu nạp xả nhiều lần của dòng xe Start-stop.

- Mazda 6 thay bình ắc quy PANASONIC Q90 (12V-65Ah)

Xuất xứ từ Thái Lan, bình ắc quy PANASONIC Q90 áp dụng công nghệ cao từ Nhật Bản, với độ bền cao, khả năng chấp nhận nạp xả liên tục của dòng xe sử dụng công nghệ Start-stop.

Bảng giá bình ắc quy xe mazda 6 mới nhất

Với tất cả những kinh nghiệm lựa chọn bình ắc quy xe mazda 6 trên đây, ngay bây giờ hãy tham khảo bảng giá của các loại bình ắc quy mới nhất dưới đây nhé:

  • Ắc quy GS Q85 (12V-65Ah): 
  • Ắc quy VARTA Q85 (12V-65Ah):
  • Ắc quy AMARON Q85 (12V-65Ah):
  • Ắc quy PANANONIC Q90 (12V-65Ah)
  • Ắc quy ROCKET Q85L (12V-65Ah):

Lưu ý: Hiện tại có một số đại lý ắc quy tại TP HCM gây nhầm lẫn cho khách hàng bằng cách báo giá bình ắc quy xe Mazda 6 sau khi đã trừ lại bình ắc cũ. Báo giá bình ắc quy xe Mazda 6 của chúng tôi ở trên đã bao gồm VAT, lắp đặt tận nơi và chưa trừ lại tiền thu mua bình ắc quy cũ của khách hàng.

Nên thay bình ắc quy xe mazda 6 chính hãng - uy tín ở đâu?

Nếu bạn vẫn còn đang tìm hiểu địa chỉ thay mới bình ắc quy xe mazda 6 chính hãng - uy tín thì đừng vội bỏ qua cái tên Ắc Quy Duy Phát, vốn là hệ thống cung cấp những loại bình ắc quy chất lượng hàng đầu từ những thương hiệu hàng đầu như GS, VARTA, ROCKET, DELKOR, AMARON, EXIDE, PANASONIC.... Hơn nữa, chúng tôi luôn đưa ra lời tư vấn nhiệt tình, cung cấp cho khách hàng những thông tin mới nhất, chính xác, thiết thực và hữu dụng với từng thiết bị của bạn. Đặc biệt, chúng tôi luôn dự trữ hàng tồn kho vì thế bạn có thể yên tâm rằng sẽ được lắp đặt ngay bình ắc quy xe mazda 6 tốt nhất mà không cần phải chờ đợi quá lâu.

DUYPHATBATTERY.VN cam kết phục vụ khách hàng với phương châm:

"CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - GIÁ CẢ HỢP LÝ - DỊCH VỤ HOÀN HẢO - BẢO HÀNH CHU ĐÁO"

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ẮC QUY DUY PHÁT
Địa chỉ: 343A Lũy Bán Bích, P. Hiệp Tân, Q, Tân Phú, TP HCM
Hotline: 0906 788 277 - 0935 77 22 55
Facebookhttps://www.facebook.com/duyphatbattery/
Websitehttps://duyphatbattery.vn/
(Làm Việc từ 7h - 23h kể cả T7, CN)

zalo-icon